Hé lộ 14 sai lầm lớn thường mắc phải khi đi du lịch một mình

Hé lộ 14 sai lầm lớn thường mắc phải khi đi du lịch một mình

Khi cuộc sống có nhiều gánh nặng, giải pháp tốt nhất là lên kế hoạch cho một chuyến đi. Trong những năm gần đây, du lịch cũng đang là một xu hướng. Bạn có thể lên kế hoạch du lịch ngắn hạn hoặc dài hạn, hoặc thậm chí đi du lịch trong năm. Và nếu bạn muốn đi du lịch hoặc đi du lịch một mình thì điều đó thật tuyệt vời. Nhưng những điều tuyệt vời chỉ dành cho những người thực sự có đủ hàng. Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên những người đi du lịch một mình thường gặp phải một số vấn đề như chuẩn bị lịch trình dày đặc, mang quá nhiều đồ hay luôn lo lắng về vấn đề an toàn.

Nỗi sợ hãi mơ hồ khi du lịch một mình đến với vùng đất xa lạ tạo ra cảm giác không chắc chắn, nghi ngờ và lo lắng. Để yên tâm, nhiều người thường cố gắng tự chuẩn bị hành lý, đề phòng tình huống xấu nhất. Tuy nhiên, sự cẩn trọng đôi khi lại là nguyên nhân khiến bạn rơi vào tình trạng dở khóc dở cười. Nếu bạn đã từng đi du lịch một mình thì chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác thú vị. Đây là một số sai lầm mà những người mới đi du lịch thường mắc phải.

Tại sao nên du lịch một mình? Cần chuẩn bị gì?

Rất lâu về trước, mình từng hỏi anh em về trải nghiệm du lịch một mình nhưng mãi vẫn chưa có dịp để chia sẻ nhiều hơn. Nhân chuyến đi Hàn cuối tháng 4 và cũng là lần đầu tiên đến Hàn, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch một mình của bản thân. Đây không phải lần đầu tiên mình đi du lịch một mình nhưng là lần đầu tiên đến Hàn Quốc. Vậy nên, bài viết này sẽ khó tránh khỏi sai sót. Mong anh em có kinh nghiệm và đã từng đi Hàn nhiều có thể chia sẻ, đóng góp thêm. Do nội dung hơi dài, trong bài này, mình sẽ tập trung chia sẻ về những điều cần chuẩn bị cho chuyến đi một mình trước nhé!

Tại sao nên du lịch một mình? Cần chuẩn bị gì?

Trước hết, có bạn nói rằng du lịch một mình chỉ dành cho mấy đứa tự kỷ, chán ngắt. Mình khẳng định đây là quan điểm sai lầm! Bởi du lịch một mình cũng là cơ hội để rèn luyện giao tiếp; bạn sẽ phải hỏi đường; hỏi đủ thứ và gặp gỡ không ít người bạn mới cũng đang du lịch một mình giống bạn.

Ngoài ra, du lịch một mình sẽ giúp bạn “tập trung” hơn cho mọi thứ xung quanh thay vì tung tăng với lũ bạn. Đặc biệt, với những ai đang căng thẳng trong cuộc sống; một chuyến đi xa để làm mới lại bản thân cũng rất tuyệt. Điều quan trọng là hãy giữ liên lạc với người thân; chia sẻ về hành trình của mình hoặc ít ra tuân thủ một số nguyên tắc khi đi một mình để tự đảm bảo an toàn cho bản thân.

không năng giao tiếp hỏi đường, đặc biệt ở những nước không dùng bảng chữ Alphabet như Hàn, Thái, Nhật thì sẽ mệt mỏi lắm. Vậy nên, đừng vội quy chụp người đi một mình là mấy đứa không biết giao tiếp

Những sai lầm khi lần đầu đi du lịch một mình

Lần đầu tiên đi du lịch một mình, bạn thường dễ mắc phải thói quen của việc đi du lịch theo nhóm thông thường.

Lập kế hoạch từng chi tiết nhỏ nhất

Du lịch một mình vốn là tự phát và xuôi theo dòng. Dẫu rằng không thể không lên kế hoạch trước để tránh những tiếc nuối; nhưng đừng quên dành thời gian cho những cuộc lang thang không mục đích và những cuộc gặp gỡ tình cờ.

Lập kế hoạch từng chi tiết nhỏ nhất

Đặt chỗ ở mà không cần kiểm tra đánh giá

Chỗ ở sẽ là nhà tạm thời của bạn, vì vậy hãy đọc các bài đánh giá và đặt phòng một cách thận trọng. Khu phố có sơ sài không? Có máy quay video không? Khu phố có an ninh không? Bạn cần biết những điều này; đặc biệt là các bạn nữ đi du lịch một mình!

Lắng nghe những người chưa từng đi du lịch một mình

Gia đình và bạn bè sẽ nói với bạn rằng không nên đi du lịch một mình; ngoại trừ những người đã từng có trải nghiệm như vậy. Tránh nhận lời khuyên từ những người chưa bao giờ làm điều đó! Đọc các blog du lịch một mình và tham gia các nhóm Facebook để được tư vấn trực tiếp.

Lắng nghe những người chưa từng đi du lịch một mình

Gắn thẻ vị trí ảnh trong thời gian thực

Bạn sẽ muốn gắn thẻ vị trí biệt thự Bali tuyệt vời mà bạn đang ngủ; nhưng đừng vội vàng thế, đây là sai lầm khi đi du lịch một mình cực kỳ khủng khiếp. Tốt nhất là bạn nên đợi cho đến khi bạn rời đi. Bạn không muốn bất kỳ kẻ lập dị nào xuất hiện; đặc biệt nếu bạn đi du lịch một mình.

Đặt sự an toàn trên bờ rủi ro chỉ để tiết kiệm vài đồng

Đi du lịch một mình thì nên trả tiền cho Grab thay vì đi bộ xuống một con hẻm tối vào ban đêm. Sự an toàn của bạn đáng giá hơn vài đồng đô la đó.

Đặt sự an toàn trên bờ rủi ro chỉ để tiết kiệm vài đồng

Nói với người lạ rằng bạn đang ở một mình

Điều này có vẻ không cần phải bàn cãi; nhưng bạn rất dễ để từ “đi du lịch một mình” thốt ra khỏi miệng khi một người lạ hỏi bạn đang đi cùng ai. Hãy sẵn sàng nói rằng “nhóm của tôi đang nghỉ ngơi trong khách sạn” hoặc “bạn của tôi đang lấy đồ uống”. Một lời nói dối ý nhị chắc chắn có thể ngăn cản sự chú ý không mong muốn.

Bỏ mặc đồ đạc có giá trị của bạn

Luôn đóng gói đồ đạc có giá trị trong hành lý xách tay thay vì hành lý ký gửi để giảm nguy cơ chúng bị đánh cắp hoặc hư hỏng trong suốt hành trình du lịch một mình. Đừng cho phép chúng rời khỏi tầm mắt của bạn!

Bỏ mặc đồ đạc có giá trị của bạn

Đi du lịch một mình mà không có bảo hiểm

Trong một thế giới lý tưởng, du lịch một mình sẽ chỉ như một cuộc dạo chơi trong công viên. Trên thực tế, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra sai sót; vì vậy tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn sàng bảo hiểm du lịch có thể bảo hiểm cho những khoảnh khắc du lịch không mấy đẹp đẽ.

Vùi đầu vào điện thoại

Nhiều người sử dụng điện thoại như một tấm bảo vệ an toàn trong những tình huống mới; nhưng đây là sai lầm lớn khi du lịch một mình. Đừng để thế giới lướt qua bạn!

Sai lầm vùi đầu vào điện thoại

Quên yêu cầu giúp đỡ

Người lạ chỉ là những người bạn chưa gặp! Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ hoặc đơn giản là nói chuyện với những người xung quanh bạn.

Đi du lịch một mình mà quên đi giới hạn của bản thân

Uống cho đến khi bạn không thể đứng được hoặc không thể đi được nữa hoàn toàn không phải là ý kiến ​​hay khi đi du lịch một mình. Điều đặc biệt quan trọng là phải biết giới hạn của bản thân khi bạn là người duy nhất trong hành trình.

Sai lầm đi du lịch một mình mà quên đi giới hạn của bản thân

Cứ xách ba lô lên và đi mà không nghiên cứu

Hãy có trách nhiệm với chính mình bằng cách nghiên cứu phong tục địa phương; các trò lừa đảo phổ biến, các khu vực không an toàn; thiên tai và môi trường chính trị.

Sai lầm khi đặt quá nhiều kỳ vọng

Không có cách nào để dự đoán mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Vì vậy tốt nhất bạn nên đi du lịch một mình tới những nơi mình muốn với tâm trí cởi mở.

Sai lầm đặt quá nhiều kỳ vọng

Theo dõi hành trình của người khác

Hãy là chính mình. Du lịch một mình là hành quân theo nhịp trống của riêng bạn. Vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để thực hiện theo cách của mình.

Nguồn: Dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội