Thung Nai- bức tranh sơn thủy hữu tình

Thung Nai- bức tranh sơn thủy hữu tình

Nằm cách Hà Nội khoảng chừng hơn 100 km, Thung Nai là một trong những điểm du lịch tương đối hút khách ở miền Bắc. Đặc biệt là với những du khách không có nhiều thời gian rảnh trong mùa hè. Đây là một địa danh nằm ở xã vùng núi ở tỉnh Hòa Bình. Vị trí của nó vô cùng đặc biệt. Nằm trong lòng hồ sông Đà, nơi đây mang một vẻ đẹp trù phú, xanh tươi. Nơi hội tụ vẻ đẹp của núi, của rừng, của vùng sông nước. Cũng chính bởi vẻ đẹp sơn thủy hữu tình như vậy, Thung Nai còn được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên cạn”.

Đến với Thung Nai, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thủy trữ tình, độc đáo, mà còn có thể tận hưởng bầu không khí hào hùng của lịch sử giữa hồ thủy điện sông Đà. Bên cạnh đó, Thung Nai cũng là nơi nổi tiếng với những món ăn tinh tế vùng sông núi. Ví dụ như món cá nướng, cá sông, thịt lợn Mường,… Buổi tối, lặng lẽ ngắm nhìn ánh trăng tan chảy dưới mặt hồ, ngồi lắng nghe những bản tình ca Tây Bắc. Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá đất nước của bản thân.

Tên gọi Thung Nai bắt nguồn từ đâu?

Thung Nai-cái tên chỉ nghe qua thôi mà nhiều người tưởng đó là nơi “Sơn cùng tận thủy” nào đó. Mấy ai biết rằng nó là một xã lòng hồ sông Đà, thuộc huyện Cao Phong – Hòa Bình. Và địa danh ấy chỉ cách Hà Nội khoảng 110km, cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 25 km. Nghe nói rằng, sở dĩ có tên là Thung Nai là bởi xưa kia nơi đây có nhiều nai sinh sống. Hình ảnh của những chú nai vàng đã trở thành cái tên cho vùng đất xinh đẹp này.

Thung Nai nằm giữa hồ thủy điện sông Đà

Đường vào Thung Nai, khách du lịch sẽ đi lối cảng Bình Thanh. Bám dọc theo sông Đà rộng lớn, uốn lượn lên xuống với hơn 10 km. Đi dọc theo núi cho đến trung tâm xã là hết đường xe. Tại đây có một bến thuyền khá to.

Đến Thung Nai, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hòa quyện giữa sông và núi. Tựa như được ngắm nhìn một bức tranh ngoại cảnh tuyệt mỹ. Cảnh đẹp ở nơi đây dường như không thiếu. Bởi khi thủy điện Hòa Bình hoàn thành, nước sông Đà dâng ngập thung lũng lên tận lưng chừng những đỉnh núi. Và vì thế, nó đã tạo nên những đảo nhỏ rất đẹp mắt và lý thú. Khám phá nơi đây, du khách không chỉ được ngắm vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn hiểu hơn về những khu di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng trong sử sách.

Nên đến Thung Nai vào thời điểm nào?

Thời điểm thích hợp nhất khi đi du lịch Thung Nai là vào mùa hè. Khoảng tháng 5 đến tháng 8 là lúc để tận hưởng cảm giác mát mẻ, xa rời cái nóng oi bức, chói chang. Tất nhiên, vào các mùa khác, bạn cũng có thể đến đây. Tuy nhiên sẽ hiếm khi có được những trải nghiệm thú vị hơn. Ví dụ như hòa mình trong dòng nước trong vắt, mát lành giữa thiên nhiên. Hay đơn giản là ngắm nhìn hoàng hôn buông dần xuống mặt hồ. Tuyệt vời hơn nữa, ban đêm, bạn có thể ngắm trăng giữa không gian rộng lớn mênh mông của sông nước.

Thung Nai mùa hè

Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Các món ăn nơi đây không nhiều và phong phú như những nơi khác. Song, bạn cũng khó có thể kìm nén trước những món ăn tinh tế, nổi tiếng của vùng đất này. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức món thịt lợn Mường nướng với lá mật đặt trên lá chuối thơm phức. Hay món cá sông Đà nướng vàng. Đặc biệt còn có món cá xông khói theo kiểu Nga mà không có nơi nào có. Lại thêm một món cá cuốn lá lốt kèm theo lá mơ, đinh lăng, chuối và khế thái chỉ. Chấm với mắm ớt thì thực sự ngon tuyệt.

Những món ăn dân dã vùng sơn thủy

Buổi tối, nghe tiếng hát Tây Bắc chen lẫn dân ca xứ Mường vang lên, ta thấy thật ấm áp và thấm tình nồng ấm hơn bao giờ hết. Tiếng hát làm cho tình người thêm gắn kết. Du khách thập phương vì thế cũng xích lại gần nhau hơn.

Đến Thung Nai nghe nhịp sống thật nhẹ nhàng!

Tại Thung Nai, bạn sẽ thấy nơi đây nhịp thở thật nhẹ nhàng. Cuộc sống dân dã biết bao. Sự thay đổi theo thời gian của ngày. Buổi sáng, chợ nổi Thác Bờ họp phiên chủ nhật không quá ồn ào, tấp lập. Điểm đến đầu tiên là động Thác Bờ, không gian linh thiêng của những thạch nhũ kỳ ảo. Buổi chiều, cảnh hoàng hôn đang dần buông xa xa khi đứng từ trên cao nhìn xuống. Cả lòng hồ biến thành màu tím huyền ảo. Khung cảnh trở lên lãng mạn hơn khi được điểm thêm vài ba chiếc thuyền trôi nhẹ trên dòng nước. Ban đêm, là khung cảnh lung linh huyền ảo khi có sự góp mặt của ánh trăng. Quả là không gian tuyệt vời cho những ai muốn tìm được khoảng không tĩnh lặng, sự thư thái của tâm hồn.

Nhịp sống nhẹ nhàng, dân dã tại Thung Nai

Thung Nai là điểm đến du lịch hấp dẫn khi bạn chọn du lịch Hòa Bình là điểm đến. Vẻ đẹp nơi đây, là sự kết hợp giữa thiên nhiên và con người. Bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi đến địa điểm du lịch này. Hãy khám phá các bạn nhé!

Nguồn: Tour.dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội