Những địa điểm níu chân du khách tại đất nước Bỉ rực rỡ

Những địa điểm níu chân du khách tại đất nước Bỉ rực rỡ

Bỉ là một quốc gia nói nhiều ngôn ngữ. Cư dân của Flanders nói tiếng Hà Lan, trong khi cư dân của Wallonia nói tiếng Pháp. Ngoài ra, một số khu vực ở phía đông nói tiếng Đức. Ngoài là một quốc gia đa ngôn ngữ, Bỉ còn được biết đến với những món ăn ngon và những món tráng miệng ngon tuyệt. Hệ thống giao thông thuận tiện và những điểm du lịch hấp dẫn của Bỉ là lý do khiến bạn nên ghé thăm đất nước nhỏ bé này khi du lịch Châu Âu. Tuy nhiên, khi đến thăm Bỉ, đặc biệt là trong các dịp lễ hội, bạn nên cất kỹ hành lý, ví tiền và ghi lại số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp của Bỉ.

Bỉ là một quốc gia đa văn hóa, được biết đến với lịch sử lâu đời về kiến ​​trúc quốc tế. Những lễ hội đặc sắc nhất ở Hoa Kỳ là những lễ hội độc đáo, chẳng hạn như lễ hội đường phố và bí ẩn về cậu bé Manneken Pis cư trú.

Ngoài những điểm tham quan nổi tiếng thế giới, bạn còn có thể khám phá cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục giữa các thị trấn nhỏ của Bỉ. Tại sao không đến Ardennes để tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc ghé thăm các thị trấn ven biển trên Kusstram, tuyến tàu điện dài nhất thế giới? Khi cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể ngâm mình trong suối nước nóng. Hãy theo chân chúng tôi để cùng khám phá những địa điểm nổi tiếng ở đất nước này nhé!

Antoniom

Được xây dựng vào năm 1958 dể phục vụ cho hội chợ quốc tế đầu tiên sau Thế chiến thứ 2. Công trinh này cao 102 mét và nặng tới 2,4 nghìn tấn, được cấu tạo bởi 9 quả cầu sắt. Khách tham quan có thể đi bộ qua các cầu thang bên trong quả cầu; và ngắm nhìn Brussels qua những ô cửa trong quả cầu. Về đêm, Antonium lấp lánh ánh đèn và đồ sộ để du khách thỏa sức ngước nhìn và chụp ảnh.

Palais de Justice

Palais de Justice

Palais de Justice từ lâu đã là một trong ít điểm du lịch vô cùng hút khách; với sự chào đón hàng triệu lượt du khách bởi vẻ đẹp của một kiệt tác. Sự uy nghi của Palais de Justice khiến người ta phải choáng ngợp. Công trình này được xây dựng trong 20 năm; với mái vòm bằng vàng và những cây cột khổng lồ. Trên mái vòm, du khách có thể ngắm hoàn toàn Brussels; mà không bị che khuất bởi bất cứ một công trình nào khác.

Bảo tàng hiện đại bậc nhất thế giới Magritte

Magritte được so sánh với Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam và bảo tàng Zentrum Paul Klee ở Berne. Bảo tàng này nằm ngay trên Quảng trường Hoàng gia Brussels, có diện tích 2,500 mét vuong và được xây dựng bằng những kỹ thuật hiện đại và thân thiện với môi trường theo tiêu chuẩn nhất thế giới. Du khách đến đây không chỉ được khám phá kiến trúc, công nghệ năng lượng mặt trời và ánh sáng tự nhiên, mà còn thấy được những tác phẩm nghệ thuật lịch sử, những kiệt tác nghệ thuật.

Brussels

Thành phố Brussels nổi tiếng với những công trình kiến trúc tuyệt vời; viện bảo tàng, cửa hàng và nhà hàng hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức cà phê ở các quán cà phê tọa lạc ở Quảng trường lớn; được bao quanh bởi các ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Baroque từ thế kỷ 17; và tòa thị chính được thiết kế theo kiến trúc Gothic có niên đại từ thế kỷ 13. Ngoài ra, bạn còn có thể dạo quanh các cửa hàng sang trọng trong khu mua sắm bằng kính Galeries St Hubert; ghé thăm Cung điện Hoàng gia hoặc Atomium được xây dựng vào năm 1958; đại diện cho 9 nguyên tử hóa học.

Brussels

Brussels cũng là trung tâm của nghệ thuật Art Nouveau. Bạn có thể nhìn thấy các ngôi nhà trong khu phố được Victor Horta; và Paul Hankar thiết kế theo phong cách kiến trúc này. Nếu bạn là người hâm mộ của truyện tranh “Những cuộc phiêu lưu của Tintin”; bạn nên ghé thăm Bảo tàng Hergé ở Louvaine-la-Neuve hoặc tham gia tour du lịch vòng quanh thành phố Brussels. Brussels chính là địa điểm du lịch ở Bỉ mà bạn nhất định phải ghé thăm

Bruges

Bruges cách thành phố Brussels khoảng 1 giờ đi xe. Ghé thăm địa điểm du lịch ở Bỉ này, bạn sẽ có cảm giác như vừa quay trở lại thời Trung cổ vậy. Được bao quanh bởi hệ thống kênh rạch rộng lớn; Bruges được mệnh danh là “Venice của miền Bắc”. Trung tâm lịch sử là công trình kiến trúc được bảo tồn tốt nhất và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nếu bạn yêu thích sô cô la; bạn có thể ghé qua hơn 50 cửa hàng sô cô la ở Bruges và bảo tàng sô cô la. Còn nếu là yêu thích bia, bạn có thể ghé qua nhà máy bia De Halve Maan. Nếu đam mê văn hóa, bạn có thể tới tham quan Bảo tàng Groeninge, cũng như Belfry và Béguinages. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới quán rượu De Refter hoặc các cửa hàng bán đồ lưu niệm nổi tiếng ở Bruges.

Tournai

Tournai

Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố Tournai là Nhà thờ Đức Bà. Đây là một trong những tòa nhà tôn giáo đẹp nhất thế giới; và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Nhà thờ Đức Bà được xây dựng vào thế kỷ 12 và thế 13 bởi Peter Paul Rubens. Nếu leo lên đỉnh tháp chuông, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của thành phố. Ngoài ra, khi tới địa điểm du lịch ở Bỉ này, bạn còn có thể tới tham quan Bảo tàng Mỹ thuật; hoặc thưởng thức đồ uống tại một trong những quán cà phê thư giãn.

Viện bảo tàng chiến tranh

Ghé thăm Waterloo, bạn có thể tham gia các tour du lịch thăm lại chiến trường xưa; nơi diễn ra các trận đánh nổi tiếng. Nếu có cơ hội tới nước Bỉ, bạn nên đến Bảo tàng Flanders Fields; để khám phá những hiện vật lịch sử trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tới tham quan các viện bảo tàng dành cho Lực lượng Đồng minh; nơi có đài tưởng niệm của những người lính Mỹ đã hy sinh trong trận chiến và nghĩa trang quân sự Mỹ.

Ghent

Ghent

 

Thành phố Ghent (Gent) của Flemish là một thị trấn đại học nổi tiếng ở nước Bỉ với các quán cà phê; nhà hàng nằm  quanh Nhà thờ Gothic được xây dựng từ thế kỷ 13; các ngôi nhà bên kênh đào được xây dựng từ thế kỷ 17, Lâu đài Gravensteen, Lâu đài Counts; một pháo đài thời trung cổ. Bạn có thể khám phá thành phố Ghent bằng cách đi bộ hay đi thuyền trên sông.

Antwerp

Antwerpen ở Flanders là thành phố sáng tạo của nước Bỉ và là thủ đô kim cương của thế giới. Trở lại thế kỷ 16 và 17, đây là nơi làm việc của nghệ sĩ Flemish Rubens và Van Dyke. Bạn có thể ghé thăm nhà và studio của Ruben tại Rubenhuis, và ngắm nhìn các  tác phẩm nghệ thuật; của Ruben và các nghệ sĩ Flemish khác trong nhà thờ của thành phố và Bảo tàng Koninklijk. Nếu là tín đồ thời trang, chắc chắn bạn sẽ muốn ghé thăm Bảo tàng thời trang Antwerp. Ghé thăm Bảo tàng Red Star Line, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện hấp dẫn; vể cuộc hành trình của những người di cư từ Châu Âu tới Mỹ. Thậm chí, bạn còn có thể mua những viên kim cương quý giá ở thành phố này.

Namur

Namur

Namur là nơi sở hữu rất nhiều tòa lâu đài xinh đẹp. Lâu dài Veves là tòa lâu đài cổ đại được xây dựng từ năm 1410, nhìn ra làng Celles. Lâu đài Annevoie là một tòa lâu đài trang nhã được thiết kế vào nửa cuối thế kỷ 18, đặc trưng với những khu vườn trang trọng, những đài phun nước và thác nước tuyệt đẹp. Lâu đài Lavaux-Ste-Anne nổi bật với những mái vòm độc đáo, bao gồm ba viện bảo tàng riêng biệt và bộ sưu tập các con thú nhồi bông. Lâu đài Freÿr, gần Dinant, được đặt theo tên của nữ thần sắc đẹp Scandinavia.

Nguồn: Visana.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội