Núi đá The Wave Arizona – Vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng

Núi đá The Wave Arizona – Vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng

Núi đá The Wave Arizona là một địa danh nằm ở nước Mỹ của Châu Mỹ. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi những vân đá lạ mắt và những công cát trùng điệp. Đây dường như là nơi duy nhất có nhưng cồn cá đẹp và lạ mắt như vậy. Khi mới nhìn ai cũng nghĩ mình bị hoa mắt; nhưng thực chất cái mà họ đang nhìn thấy là là vẻ đẹp của tạo hóa ưu ái ban tặng cho nơi đây. Những gơn sóng vô cùng lạ mắt không có quy luật đồng nhất nào cả. Để tìm hiểu rõ hơn về núi đá The Wave Arizona hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu về vẻ đẹp của những vân đá nơi đây nhé.

Hai mùa xuân và mùa thu là thời điểm mà núi đá The Wave Arizona thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến đây. Những vách đá thẳng đứng kết hợp với những gợn sóng màu đỏ khiến cho khung cảnh nơi đây vô cùng huyền bí; đôi khi còn tạo cảm giác hoa mắt cho người chiêm ngường. Chính những điều độc đáo này khiến cho nơi đây không bao giờ bị bỏ ngơ. Hãy nhanh chân cùng chúng tôi tìm hiểu về vẻ đẹp của núi đá The Wave Arizona nhé.

Nguồn gốc tên gọi của núi đá The Wave Arizona

Chiêm ngưỡng những gợn sóng trên núi đá ở The Wave Arizona. The Wave Arizona là một địa danh thuộc hạt Coconino ở bang Arizona, Mỹ. Trải qua hàng trăm triệu năm, những cồn cát ở sườn núi Coyote Buttes được xếp chồng lên nhau; và tạo nên địa hình núi đá với gợn sóng màu đỏ cam nổi bật. Chính vì thế mà nơi đây được mệnh danh là “The Wave” (nghĩa là những con sóng); thu hút rất đông du khách đến khám phá.

du lịch núi đá The Wave Arizona

Sườn núi Coyote Buttes nhìn từ xa; sẽ dễ khiến người khác liên tưởng đến những phân cảnh trong phim khoa học viễn tưởng. Sắc cam đỏ xen kẽ những sọc trắng chạy dọc theo núi đá; tạo nên một bức tranh kỳ ảo. Mỗi ngọn núi đá tuy không quá lớn; nhưng nối tiếp trùng trùng điệp điệp; vẽ thành một khung cảnh hùng vĩ kéo dài đến tận chân trời.

Vẻ đẹp của núi đá từng thời điểm

Tuỳ thời điểm trong ngày mà những ngọn núi đá này có sắc độ khác nhau. Được biết, buổi sáng sớm là thời điểm để bạn chụp ảnh ở The Wave; khi ánh mặt trời vừa ló dạng; và các tia nắng làm phản chiếu sắc độ của màu cam rõ rệt. Hoặc vào lúc giữa trưa, các khối đá không còn đổ bóng; và ánh sáng phủ đều trên các bề mặt đá cũng rất đẹp mắt. Về đêm, các gợn sóng này sẽ tối màu lại; The Wave Arizona bỗng chốc khoác lên mình tấm áo tĩnh mịch; nhường phần toả sáng cho bầu trời sao lấp lánh.

núi đá The Wave Arizona

Tương tự như những địa điểm du lịch khác ở Arizona; khu vực núi đá này không quá hiểm trở để tiếp cận; nhưng đòi hỏi du khách có tinh thần khám phá và kiên nhẫn. Chuyến cuốc bộ ở The Wave sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo chưa từng có. Bạn cũng được tận tay chạm vào những vách núi đá với gợn sóng tuyệt đẹp.

Thời điểm đi du lịch núi đá The Wave Arizona

Tuy nhiên, để bảo tồn được nét đẹp tự nhiên của nơi đây, mỗi ngày chỉ có khoảng 10 du khách được đến tham quan. Khu vực này được quản lý bởi Cục Quản lý Đất đai (BLM) tại trung tâm du khách Grand Staircase-Escalante National Monument ở Kanab, Utah. Vào những giai đoạn cao điểm, một số người còn phải đặt vé trước 4 tháng để có cơ hội đặt chân đến The Wave Arizona.

The Wave Arizona

Mùa xuân và mùa thu là thời điểm mà lượng khách đến đông nhất trong năm. Nhưng vé vào vẫn được phát bằng hình thức xổ số ngẫu nhiên dành cho du khách may mắn như thường lệ. The Wave Arizona đặc biệt thường thu hút nhiều khách du lịch châu Âu, bởi vì nó từng xuất hiện trong bộ phim tài liệu nổi tiếng của Đức là Fascinating Nature (1996) và một bộ phim tổng hợp có tên Faszination Natur – Seven Seasons (2004).

Nguồn: Ivivu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội