Cùng về đất Bạc Liêu để thử món đặc sản – Bánh Tằm Bì

Cùng về đất Bạc Liêu để thử món đặc sản – Bánh Tằm Bì

Một món ăn có cái tên rất lạ, cách chế biến cũng rất lạ, tuy nhiên mùi vị của nó lại ngon đến lạ lùng. Bánh Tằm Bì là món bánh có dạng sợi, màu trắng, khá dễ chế biến và có hình dáng như con tằm. Đây là một món đặc sản rất đặc biệt của tỉnh Bạc Liêu. Nhiều người nghĩ rằng đây là một món làm khác đi một tí của bánh canh vì đều có một sợi bánh dài và trắng. Tuy nhiên đó là ấn tượng về cái nhìn đâu tiên, còn mùi vị của nó lại rất đặc biệt. Bánh tằm có một hương vị mềm và béo ngậy, hương thơm từ nước cốt dừa. Đây là một món ăn không hề đơn giản và mang đậm bản sắc của vùng Bạc Liêu.

Đặc sản của vùng Bạc Liêu

Xuất xứ của loại bánh này cũng không được rõ ràng. Người Bạc Liêu thường kết hợp dùng món này như bữa ăn nhẹ. Bánh có hình dáng dài dài lại trắng trắng khá giống con tằm; bên cạnh đó được làm từ bì heo, nên đã ra đời các tên Bánh tằm bì.

Nguồn gốc và xuất xứ

Bánh tằm bì là loại bánh quen thuộc ở các tỉnh miền Tây nhưng đối với Bạc Liêu bánh tằm bì ngon nổi bật; có thể nâng lên thành “đặc sản”. Bánh này được người dân Bạc Liêu làm rất công phu và kỹ càng chuẩn bị. Cách làm bánh tằm rất công phu. Trước hết phải xay gạo; lấy bột đem nấu chín rồi cho vào cối ép bằng tay. Sau đó đem hấp mới có được những vỉ bánh thơm ngon. Để làm món bì người ta phải chọn da heo và thịt đem luộc trước khi xắt nhỏ thành đều và mịn; sau đó sẽ đem trộn chung với thính và ít gia vị.

Nguồn gốc và xuất xứ bánh tằm bì

Sự kết hợp của những sợi bánh trắng tinh làm bằng bột gạo; nước cốt dừa béo thơm và bì heo vị bùi bùi; tạo nên một món ăn thơm ngon có vị ngọt béo đặc trưng. Vị ngọt hòa quyện; vị đậm đà của nước mắm cùng mùi thơm nức của nước cốt dừa đã tạo nên cho món bánh này một mùi vị đặc trưng.

Hương vị làm nên món ăn

Một đĩa bánh tằm bì ngon gồm có bánh tằm, bì; nước cốt dừa. Riêng bánh tằm bì chính gốc Bạc Liêu còn có thêm một viên xíu mại; tăng thêm mùi vị giúp cho đĩa bánh tăng thêm chất lượng. Ăn kèm với món bánh tằm bì là nước nước mắm,cốt dừa và rau cải. Nước cốt dừa có thể chan vào tùy sở thích khẩu vị từng người.

Cách làm bánh tằm rất công phu

Món bánh tằm này hiện nay chỉ một vài nơi như Bạc Liêu là còn giữ được cái hồn; cái gốc xưa cũ. Các nơi khác đã “biến tấu” ra nhiều kiểu cách; tuy ngon, lạ miệng nhưng người thưởng thức không còn ấn tượng sâu sắc về món ăn dân dã truyền thống trên. Những người con vùng đất Bạc Liêu sống xa quê thường tự làm ăn chứ ít khi ra tiệm. Một số người “ngoại đạo” mới thưởng thức món ăn này thường cho thêm ít lát thịt nướng để ăn được đậm đà hơn.

Một món ăn với cái tên rất lạ tuy nhiên lại có một hương vị ngon mà khiến người ta ăn một lần là nhớ đến. Nếu có cơ hội bạn hãy đến Bạc Liêu để thưởng thức món đặc sản chính gốc này nhé.

Nguồn: Vncooking.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội