Chùa Wat Pho – Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách hành hương

Chùa Wat Pho – Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách hành hương

Thái Lan còn được biết đến với tên gọi là “xứ sở chùa Vàng”. Sở dĩ được mệnh danh như thế là bởi quốc gia này có một kho tàng kiến trúc Phật giáo vô cùng đồ sộ và kỳ vĩ. Những ngôi chùa với thiết kế lộng lẫy, trang nghiêm là biểu tượng đặc trưng của Thái Lan trong mắt bạn bè quốc tế. Đây cũng là một trong những điểm đến lý tưởng thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước, đặc biệt là những du khách hành hương mang tín ngưỡng Phật giáo. Một trong số những công trình kiến trúc ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Thái Lan phải kể đến chùa Wat Pho.

Wat Pho thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm

Nằm ở thủ đô Bangkok nhộn nhịp và hút khách, chùa Wat Pho sở hữu nhiều lợi thế nổi trội về du lịch. Do đó, ngôi chùa này vô cùng nổi tiếng với những ai đặt chân đến du lịch Thái Lan. Ngôi chùa cổ với lịch sử tồn tại hơn 200 năm, trải qua một số lần tu sửa giờ đây vẫn giữ được những nét mỹ lệ đặc trưng trong kiến trúc, lịch sử và văn hoá. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá chi tiết hơn về ngôi chùa cổ Wat Pho của Thái Lan.

Đôi nét về chùa Wat Pho

Thái Lan là một đất nước nổi tiếng về Phật giáo. Điều đó được thể hiện qua những kiến trúc chùa chiền độc đáo và nổi bật. Chùa Wat Pho có tên đầy đủ là Wat Phra Chetuphon Vimolmangklararm Rajwaramahaviharn. Có thể gọi tắt là Wat Phra. Đây là ngôi chùa cổ và lâu đời nhất ở thủ đô Bangkok. Bạn là người tín ngưỡng hoặc yêu thích Phật giáo, nếu có dịp du lịch Thái Lan, ngôi chùa cổ Wat Pho ở Bangkok sẽ là một địa điểm lý tưởng.

Wat Pho là ngôi chùa cổ lâu đời nổi tiếng tại Thái Lan

Chùa Wat Pho Thái Lan được xây dựng vào thế kỷ 19 trong thời kỳ Vương quốc Ayutthaya. Ngôi chùa tọa lạc tại khu đất phía Nam của cung điện hoàng gia. Chùa Wat Phra là nơi sở hữu rất nhiều pho tượng Phật thiêng liêng và quý giá. Tất cả được hội tụ về từ khắp mọi miền đất nước. Chính vì lẽ đó mà nơi đây trở thành một điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn. Đồng thời còn là điểm hành hương Phật giáo thu hút vô số tín đồ thập phương trên thế giới.

Chiêm ngưỡng pho tượng Phật tinh xảo

Trong đó, nổi tiếng nhất là pho tượng Phật vĩ đại nằm trong tư thế nhập Niết-bàn. Chiều dài của bức tượng tận 46 mét và cao đến 15 mét. Bức tượng được đúc bằng thạch cao, bên ngoài được phủ bằng lớp vàng lá sáng chói. Xung quanh tượng được chạm khắc rất tinh tế và sắc sảo đến từng chi tiết nhỏ.

Tượng Phật nằm trong tư thế niết bàn

Đặc biệt, hai lòng bàn chân Phật có những hình ảnh hoa văn khảm bằng ngọc, mô tả 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tượng Phật được đặt trong chánh điện có ánh sáng vừa phải, tạo nên một không khí ấm cúng, trang nghiêm và vô cùng huyền ảo.

Khám phá bức tường điệu nghệ quanh chùa

Công trình kiến trúc tiếp theo là những bức tường trên lối đi bộ vòng quanh chùa Wat Pho. Trên đó, được chạm khắc trang trí bằng những họa tiết cực kì phức tạp và ấn tượng. Nơi đây, thu hút khá nhiều khách du lịch Thái Lan. Du khách phải đứng lại ngắm nhìn với ánh mắt tò mò lẫn hứng thú. Bạn muốn giải mã được ý nghĩa những chi tiết của các bức tường này, bạn sẽ cần một cuốn sách hoặc nhờ sự giúp đỡ của người hướng dẫn.

Khu bảo tàng trưng bày tượng Phật rộng lớn

Tại một khoảng sân nhỏ trong ngôi chùa cổ, khách hành hương sẽ bắt gặp những bức tượng hình chớp đặc sắc. Những bức tượng mang phong cách Trung Hoa. Bên cạnh đó là 91 tháp chứa hài cốt các vị tăng sư. Chúng được đặt trên những bông hoa bằng gốm và những miếng ngói đầy màu sắc rực rỡ.

Các toà tháp chứa hài cốt của các vị tăng sư

Ngoài ra, trong khuôn viên chùa Wat Phra còn có khu bảo tàng khá lớn. Đây là nơi gìn giữ và trưng bày những tượng Phật độc đáo. Chưa kể còn có kinh thư, bích họa, pháp cụ, pháp khí. Tất cả đều được lưu giữ từ niên đại cổ xưa cho đến tận bây giờ. Một điều khiến tín đồ Phật giáo phải trầm trồ thích thú là hơn 350 bức tượng Phật mạ vàng. Các tượng Phật trong tư thế tạo thiền được bố trí theo từng hàng, từng lớp. Khung cảnh ấy nhìn vào trông vô cùng uy nghiêm.

Trải nghiệm thư giãn với phương thức massage cổ truyền

Chùa cổ Wat Pho còn được biết đến là ngôi trường Đại học đầu tiên. Trường chuyên về tôn giáo, khoa học và văn học của Thái Lan. Ngày nay, Wat Pho còn thu hút nhiều khách thập phương du lịch Thái Lan đến đây bởi phương thức Massage cổ truyền nổi tiếng.

Trải nghiệm phương pháp masssage truyền thống tại Wat Pho

Thật tuyệt vời khi được trải nghiệm cảm giác Massage truyền thống Thái Lan. Phương pháp này giúp chữa bệnh hiệu quả. Ngoài ra, nó có còn mang đến cho bạn một sinh lực dồi dào. Du khách sẽ được giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời nó còn kích thích tuần máu một cách hiệu quả đến bất ngờ.

Lưu ý về cách ăn mặc khi đến tham quan Wat Pho

Wat Pho có nhiều công trình kiến trúc đặc sắc. Đây là nơi cất giữ những di sản văn hóa Thái Lan lịch sử có giá trị. Đồng thời còn là một ngôi chùa cổ hoàng gia trang nghiêm. Vì vậy, nếu muốn vào viếng thăm chùa hay cung điện Hoàng gia Thái Lan, bạn cần tuân thủ quy định về ăn mặc. Trang phục đòi hỏi phải chỉnh tề, kín đáo dù là nam hay nữ. Dù là chùa Wat Pho hay những ngôi chùa ở Bangkok khác cũng đều như thế. Khách hành hương phải tuyệt đối tuân theo quy tắc nghiêm ngặt này nhé! Nếu không, có thể bạn sẽ bị mời ra khỏi nơi đó.

Ngoài Wat Pho, Thái Lan còn có rất nhiều những công trình kiến trúc Phật giáo nổi tiếng khác. Sự đa dạng, độc đáo trong kiến trúc chùa chiền đã đưa Thái Lan trở thành một địa điểm du lịch châu Á được nhiều du khách trên thế giới ưa chuộng.

Nguồn: Intertour.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội