Những họa sĩ nổi tiếng được vinh danh trên thế giới là ai?

Những họa sĩ nổi tiếng được vinh danh trên thế giới là ai?

Đâu là những họa sĩ nổi tiếng tài ba cả thế giới phải cúi đầu ngưỡng mộ? Hội họa phát triển kéo theo rất nhiều thiên tài ra đời. Họ bộc lộ cái mới, cái sáng tạo riêng đột phá. Họ thể hiện kỹ năng tài ba và đỉnh cao trong các tác phẩm của mình. Những họa sĩ ấy đã mang đến cho thế giới cái nhìn mới hơn về nghệ thuật. Nếu bỏ qua 7 cái tên sau đây thì bạn sẽ vô cùng tiếc nuối. Họ đại diện cho vẻ đẹp tâm hồn mà không ngòi bút nào diễn tả nổi.

Những bức tranh của Van Gogh hay Leona Da Vinci, Picasso luôn làm người ta phải suy tư và trầm lắng. Những tác phẩm vĩ đại của những nghệ sĩ tài ba nhất luôn khiến bao thế hệ phải trầm trồ. Gía trị của họ không gì có thể so sánh được. Hôm nay, hãy tĩnh tâm và cùng góc nhìn văn hóa của chúng tôi khám phá về những họa sĩ tài ba vang tiếng trên thế giới. Hãy xem họ mang tới gì cho thế hệ của chúng ta, cùng đọc, cùng suy ngẫm và tưởng tượng.

Leonardo da Vinci

Leona Da Vinci

Leonardo da Vinci tên đầy đủ là Leonardo di ser Piero da Vinci, sinh ngày 15 tháng 4 năm 1452 tại Anchiano, nước Ý. Không chỉ là một nhà làm nghệ thuật với các vai trò: Họa sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc Leonardo còn nổi tiếng là nhạc sĩ, bác sĩ, nhà giải phẫu, nhà phát minh và triết học tự nhiên tài ba. Ông được coi là một trong những thiên tài toàn năng trong lịch sử của nhân loại. 

Từ thời đại Phục Hưng, ông đã có những ý tưởng đi trước thời đại như: khái niệm về máy bay trực thăng, dù nhảy, máy tính, xe tăng, tàu đáy kép cùng nhiều sáng chế khác. Trong đó, một vài sáng chế của ông đã được thực hiện và khả thi ngay từ lúc ông còn sống. Ngoài ra, ông còn có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực thiên văn học, giải phẫu học, quang học, xây dựng dân dụng và nghiên cứu về thủy lực. 

Đặc biệt, đối với hội họa, ông đã để lại cho kho tàng hội họa thế giới rất nhiều kiệt tác nghệ thuật, trong đó phải kể đến: Bức tranh “Nàng Mona Lisa”, “Bữa ăn tối cuối cùng” “Thánh mẫu Benois”, “Đức mẹ đồng trinh trong hang đá”,… Cho đến ngày nay, các tác phẩm hội họa của ông vẫn còn được lưu giữ tại các bảo tàng mỹ thuật lớn trên thế giới là minh chứng cho tài năng hội họa của ông. 

Pablo Picasso

Tranh của Picasso

Pablo Picasso, họa sĩ người Tây Ban Nha nổi tiếng là một trong hai người đồng sáng lập ra trường phái lập thể trong hội họa và điêu khắc. Ông sinh ngày 25 tháng 10 năm 1881 với cái tên đầy đủ gồm 23 từ, Pablo Diego José Francisco de Paula Juan Nepomuceno María de los Remedios Cipriano de la Santísima Trinidad Mártir Patricio Clito Ruiz y Picasso. Ngay từ nhỏ, ông đã thể hiện là một người say mê và có tài năng hội họa. Chính vì vậy, từ năm 7 tuổi, Picasso đã được người cha là họa sĩ chính thức đào tạo. 

Trong những năm của thế kỷ 20, Picasso luôn là một trong những nghệ sĩ bậc nhất trên thế giới về lĩnh vực hội họa và điêu khắc. Cũng trong thế kỷ 20, ông được tạp chí The Times, Anh bình chọn là 1 trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất trong top 200 nghệ sĩ tạo hình lớn nhất thế giới. 

Ngày nay, thế giới vẫn còn lưu giữ lại được gần 50.000 tác phẩm hội họa, điêu khắc, đồ gỗ, ký phác thảo,… của ông. Trong đó, có nhiều tác phẩm đắt giá nhất thế giới như: Bức “Nude on a black armchair”, bức “Dora Maar au Chat”, bức “Les Noces de Pierrette”, và bức “Garçon à la pipe”

Vincent van Gogh

Tranh của Vincent van Gogh

Vincent van Gogh là danh họa người Hà Lan nổi tiếng với trường phái hậu ấn tượng, sinh ngày 30 tháng 3 năm 1853 và mất ngày 29 tháng 7 năm 1890. Trong cuộc đời hội họa của mình, Vincent van Gogh đã có nhiều tác phẩm hội họa nổi tiếng. Ông cũng là một họa sĩ được yêu thích nhất thế giới.

Kỹ thuật vẽ tranh chính mà Van Gogh sử dụng là những đường nét dày đặc. Chúng được tạo thành từ nhiều màu sắc sống động. Cách vẽ này đã truyền cảm hứng cho nền hội họa sau này. 

Sau khi ông qua đời, mức độ nổi tiếng vẫn không hề giảm. Các tác phẩm nghệ thuật do ông sác tác đã được đem đến trưng bày. Chúng có mặt tại các bảo tàng và sưu tầm cá nhân. Nhiều tác phẩm nghệ thuật của Van Gogh nổi tiếng được yêu mến. Ví dụ như Chân dung Bác sĩ Gachet, Đêm đầy sao, Hoa diên vĩ, Hoa hướng dương, Chân dung một phụ nữ trước cánh đồng lúa mì, Cánh đồng lúa mì và cây trắc bá, Chân dung tự họa,…

Claude Monet 

Tranh của Claude Monet

Claude Monet (14 tháng 11 năm 1840 – 5 tháng 12 năm 1926). Ông là họa sĩ người Pháp nổi tiếng. Monet đã sáng lập trường phái Ấn tượng. Ông có tham vọng dùng hội họa ghi lại hình ảnh về nông thôn nước Pháp. Do đó, ông sáng tạo phương pháp vẽ quang cảnh đặc biệt. Đó là ghi lại được sự thay đổi của ánh sáng và các mùa khác nhau qua. Bí quyết là việc vẽ cảnh nhiều lần. 

Nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của danh họa này vẫn còn được lưu giữ tới ngày nay như: Ăn trưa trên bãi cỏ, Impression, The truth of nature, soleil levant. Bên cạnh đó còn có bức Người phụ nữ trong trang phục màu xanh, Quý bà Monet trong bộ kimono.

Edouard Manet 

Quán rượu ở Folies – Bergère

Ông sinh ngày 23/01/1832, mất ngày 30/4/1883. Ông là một trong những họa sĩ đầu tiên vẽ các tác phẩm liên quan tới các chủ đề về cuộc sống hiện đại. Ông được con là một trong những nhân vật then chốt. Ông đã có công lớn trong sự chuyển giao từ Trường phái hiện thực tới Trường phái ấn tượng. Những tác phẩm đầu của ông là Le déjeuner sur l’herbe và Olympia. Bức tranh đã tạo nên một cuộc tranh cãi lớn. Đây được coi là những nền tảng cho sự ra đời của trường phái ấn tượng sau này. Ngày nay các tác phẩm đó được xem như là những dấu ấn cho sự khai sinh của nghệ thuật hiện đại.

Quán rượu ở Folies – Bergère là một tác phẩm cuối đời của Manet. Nó biểu hiện một sinh hoạt điển hình của thành phố về đêm. Theo phê bình gia Pháp, Paul Alexis: “Thiếu nữ bán Bar ở quầy rượu có vẻ đẹp thanh tân, sống động và tân thời. Tranh toát ra bầu không khí nhộn nhịp. Đó là cuộc vui thâu đêm suốt sáng của kinh đô ánh sáng.

Levitan

Levitan tên đầy đủ là Isaac Ilyich Levitan, một họa sĩ người Nga gốc Do Thái nổi tiếng. Loại hình tranh của ông gắn với thể loại tranh phong cảnh. Ông sinh năm 1860 trong một gia đình nghèo khó và mất năm 1900. Ngay từ khi còn ở trường, Levitan đã bộc lộ là một người có thiên hướng về tranh phong cảnh.  Phần lớn các tác phẩm sau này của ông đều là tranh phong cảnh. Các bức tranh có đề tài tập trung vào thiên nhiên và nông thôn nước Nga.

Bức mùa thu vàng

Các tác phẩm tiêu biểu của Levitan có thể kể đến như: Ngày thu, Buổi chiều trên sông Volga, Rừng bạch dương, Mùa thu vàng, Sau cơn mưa, Bên vực nước xoáy, Đường Vladimirka, Trên sự yên tĩnh vĩnh hằng,…

Mặc dù đã mất cách đây hàng trăm năm nhưng tên tuổi của các họa sĩ huyền thoại vẫn rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Các danh họa đã để lại cho nhân loại một kho tàng khổng lồ các kiệt tác nghệ thuật và tri thức có giá trị cho nền mỹ thuật hiện đại. 

Rembrandt

Rembrandt sinh ngày 16/7/1606, mất ngày 04/10/1669. Ông thường được biết tới với tên Rembrandt hay Rembrandt van Rijn. Rembrant là một họa sĩ và nghệ sĩ khắc bản in nổi tiếng người Hà Lan. Ông thường được coi là một trong những họa sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử hội họa châu Âu nói chung và Hà Lan nói riêng. Các tác phẩm của Rembrandt đã đóng góp quan trọng vào Thời đại hoàng kim của Hà Lan thế kỉ 17.

Họa sĩ Rembrandt

Ngay từ khi còn trẻ Rembrandt đã đạt được thành công lớn với các bức tranh chân dung. Tuy nhiên, những năm sau đó ông gặp nhiều bi kịch cá nhân và về tài chính. Ông được coi là một trong những người Hà Lan nổi tiếng nhất thời đó. Ông là thầy dạy cho gần như tất cả các họa sĩ Hà Lan hàng đầu thế kỉ 17.

Năm 2004, trong Danh sách những người Hà Lan vĩ đại nhất trong lịch sử có tên ông. Danh sách này do đài KRO tổ chức. Ông được vinh danh ở vị trí cao nhất.

Nguồn: Dayvetrenvai.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội