Những dòng sống thơ mộng bậc nhất châu Âu

Những dòng sống thơ mộng bậc nhất châu Âu

Du ngoạn trên sông là một trong những cách thú vị và độc đáo để khám phá vẻ đẹp của Châu Âu. Du khách sẽ thực sự cảm nhận được một trải nghiệm khác biệt khi được hòa mình vào làn sóng ở những dòng sông đẹp nhất Châu Âu, đi ngang qua những thành phố, cung điện, lâu đài cổ kính và những ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Nếu có điểm chung giữa các thành phố ven sông, thì đó chính là sự yên bình và mộng mơ. Dù là kinh đô ánh sáng Paris, Matxcova cổ kính hay những công trình kiến ​​trúc hoành tráng của Amsterdam, khi ngắm nhìn những thành phố này từ dòng sông, bạn sẽ có ấn tượng hoàn toàn khác về chúng, và dường như bạn tìm thấy nét quyến rũ riêng của những thành phố châu Âu này.

Sông Douro

Sông Douro

Đây là một trong số các con sông chính của bán đảo Iberia; chảy từ thượng nguồn của nó gần Duruelo de la Sierra trong tỉnh Soria; xuyên qua phần Trung Bắc Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tới cửa sông tại Porto. Chiều dài tổng cộng của dòng sông này là 897 km, tuy nhiên chỉ có đoạn; chảy qua Bồ Đào Nha là có thể phục vụ cho giao thông thủy và phù hợp; với các hành trình khám phá, du ngoạn trên sông. Sông uốn khúc quanh thành phố Porto và đi vào trung tâm của bán đảo Iberia nên du khách có thể thưởng lãm những phong cảnh đẹp cực kỳ lãng mạn trên đường. Chuyến đi cũng sẽ đem đến cho du khách cơ hội khám phá những vườn nho bậc thang dốc đứng, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và các khu vườn hạnh nhân yên tĩnh…

Sông Volga

Sông Volga nằm ở miền Tây nước Nga, đây là hệ thống sông lớn nhất nước Nga; đồng thời cũng là con sông dài nhất châu Âu với tổng chiều dài là gần 3.700 km. Sông Volga có nhiều nhánh sông, hệ thống sông rộng lớn; có vai trò đảm bảo tưới tiêu cho rất nhiều khu vực dân cư sinh sống. Mỗi năm, sông sẽ bị đóng băng 3 tháng gần như hoàn toàn chiều dài của nó. Sông Volga đã trở thành một biểu tượng của văn hóa Nga, được rất nhiều thi sĩ Nga khai thác.

Sông Thames

Sông Thames

Con sông biểu tượng của Vương quốc Anh này xứng đáng là một trong 10 con sông đẹp nhất thế giới. Sông Thames được tạo bởi 4 nhánh sông là Isis, Colne, Churn và Leach. Sông Thames chảy qua rất nhiều những làng mạc, thị trấn đẹp như tranh vẽ. Trên dòng sông Thames có khá nhiều đảo nhỏ, mỗi đảo mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng bi

Sông Seine

Dòng sông Seine thơ mộng như một chiếc khăn voan vắt ngang qua Paris diễm lệ. Tạm quên đi một Paris với những phố phường xa hoa lộng lẫy; những trung tâm mua sắm lung linh hay kinh đô thời trang hàng đầu thế giới… Đứng trên mũi thuyền rẽ nước giữa dòng sông Seine; bạn sẽ chỉ nhìn thấy một Paris yên bình, trầm mặc bên con nước lững lờ trôi; xa xa là ngọn tháp Eiffel sừng sững giữa nền trời xanh trong; tiệp với màu xanh biếc của dòng sông. Một vẻ đẹp đầy mê hoặc của ‘kinh đô ánh sáng’ mà bạn khó có thể chối từ.

Đến với Paris, thủ đô lãng mạn của nước Pháp, đừng quên ghé thăm những biểu tượng; của thành phố này như Tháp Eiffel nổi tiếng, Nhà thờ Đức Bà Paris; Khải Hoàn Môn hay ngọn đồi Montmartre thơ mộng. Bạn cũng sẽ bắt gặp vẻ đẹp cổ điển châu Âu trong những bảo tàng; hay nét kiến trúc hiện đại trên khắp những con phố.

Sông Rhine

Bên dòng sông Rhine xinh đẹp hiền hòa là vẻ cổ kính trầm mặc của Amsterdam; sự giao thoa tinh tế giữa quá khứ và tương lai. Những kênh đào yên ả, những công trình kiến trúc kỳ vĩ; mang đậm phong cách Gothic đặc trưng là những điểm nhấn nổi bật của thành phố này. Ngay cả cái tên Amsterdam cũng bắt nguồn từ cái đập nước trên sông Amstel; có lẽ vì vậy mà thành phố này cũng luôn mang vẻ yên bình và thơ mộng cố hữu như những dòng sông.

Sông Rhine

Đến với một Amsterdam cổ kính bên bờ sông Rhine; đừng quên ghé thăm những công trình kiến trúc ấn tượng, công viên Vondelpark; đại lộ Damrak hay tòa nhà Madame Tussaud, say mê những tác phẩm nghệ thuật; kinh điển của Van Gogh, Picasso, Mondria…trong các bảo tàng danh tiếng. Đến với Amsterdam là đến với những ngôi làng cối xay gió đi vào thơ văn; những vườn hoaa tulip sặc sỡ hay khung cảnh nơi thôn quê thanh bình; tất cả tạo nên một bức tranh đầy màu sắc cho đất nước Hà Lan.

Sông Danube

Có lẽ không có nơi nào trên dòng Danube lại đẹp và lãng mạn như ở Budapest. Trải dài hai bên bờ sông Danube thơ mộng, Budapest xứng danh là một trong những thành phố; đẹp nhất châu Âu với những dinh thự nguy nga; thánh đường lộng lẫy nằm soi bóng xuống dòng sông xanh biếc êm ả trôi. Đến Budapest, có lẽ không còn gì tuyệt hơn được đi thuyền trên sông và chiêm ngưỡng vẻ đẹp; của những nét kiến trúc thời phục hưng kết hợp hài hòa cùng những tòa nhà hiện đại hào nhoáng.

Sông Danube

Budapest làm say lòng bao du khách không chỉ bởi vẻ đẹp nên thơ bên dòng Danube; mà còn bởi sự giao thoa đặc sắc giữa cả hai nền văn hóa Đông Tây; và nền ẩm thực đầy ấn tượng. Đến đây bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món gan ngỗng; lừng danh cả châu Âu hay món súp cá truyền thống halaszle.

Sông Moscow

Nếu bạn ấn tượng với vẻ cổ kính huy hoàng của nước Nga rộng lớn, hẳn sẽ đi từ bất ngờ; sang say đắm với vẻ mỹ miều của thủ đô nơi dòng sông Moscow chảy qua. Bên trong một thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử với những công trình cổ kính như quảng trường; nhà thờ, thánh đường, là một Moscow đầy thơ mộng; nhưng không kém phần rực rỡ bên sông. Nước Nga vẫn huyền bí và huy hoàng; nhưng bạn sẽ khám phá ra một Moscow rất tình và rất thơ nếu thả hồn mình; vào vẻ đẹp thơ mộng của thành phố này bên dòng sông Moscow.

Nguồn: Gody.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội